Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLCL&CTGT, Bộ GTVT) cho biết, theo kế hoạch, trong tháng 6/2022, 4 dự án sẽ được hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng.
4 dự án giao thông đang trong quá trình hoàn tất thủ tục, lựa chọn nhà thầu tiến tới khởi công trong tháng 6/2022 – Ảnh minh họa
Cụ thể, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch chuyển kế hoạch khởi công từ tháng 5/2022 sang tháng 6 do công tác đấu thầu bị chậm và phải xin ý kiến nhà tài trợ.
Sau khi Bộ GTVT, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có văn bản đôn đốc nhà tài trợ, đến nay, hai gói thầu xây lắp dự kiến khởi công đã có ý kiến chấp thuận đề xuất kỹ thuật và hoàn toàn có thể khởi công trong tháng này.
“Ba dự án còn lại được khởi công trong tháng 6, gồm: Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến QL32C đoạn qua TP Việt Trì, Phú Thọ; Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 qua Bắc Giang và dự án cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin..
Tìm hiểu của PV, Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến QL32C đoạn qua TP Việt Trì, Phú Thọ có điểm đầu tại cầu Lâm Hạc (Km11+600) và điểm cuối dự án tại cầu Phong Châu (Km21+100), tổng chiều dài khoảng 9,5 km.
Dự án được đầu tư hoàn thiện phần mặt đường còn lại bên trái tuyến; khổ cầu bằng khổ nền đường. Tổng mức đầu tư của dự án ước khoảng 160 tỷ đồng.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400-Km44+900 (đoạn thành phố Bắc Giang và huyện Lục Ngạn) có chiều dài 39,1km. Điểm đầu tại nút giao với QL1, TP.Bắc Giang. Điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn).
Dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h). Nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến hơn 863 tỷ đồng.
Trong khi đó, dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp QL12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài gần 11km, gồm 2 đoạn: Đoạn tránh thị xã Ba Đồn dài gần 6km đầu tư theo quy mô nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang dài hơn 5km đầu tư theo quy mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m, tốc độ thiết kế 60km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 474 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư nâng cấp ba dự án quốc lộ nêu trên đều được lấy từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, bố trí kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Nguồn: Báo giao thông