TIẾP THỊ MẠNG LƯỚI: PHƯƠNG THỨC SAO CHÉP TỐI ƯU
Tôi luôn cảm thấy rằng mình không nhất thiết phải là một người sáng tạo – tôi chỉ cần một người sao chép giỏi mà thôi.
Max Cooper, chủ sở hữu 47 cơ sở được cấp quyền kinh doanh của MacDonald`s-
Cho tới lúc này, chúng ta đều nhất trí rằng việc nhân đôi là chiếc chìa khoá đem lại sự thành công cho phương thức nhượng quyền kinh doanh, và chúng ta cũng đều đồng tình rằng sự tăng trưởng bằng cách cộng gộp lãi là một cách thức làm giàu đã có từ lâu đời.
Đó là lý do tại sao tôi lại gọi Tiếp Thị Mạng Lưới là “sự hiệp lực tối ưu” – khái niệm này kết hợp người điểm tối ưu nhất của nhượng quyền kinh doanh … và những điểm tối ưu nhất của sự tăng trưởng theo số mũ. Đây là sự kết hợp hài hoà trên thiên đường
Chúng ta hãy cùng dành đôi chút thời gian ôn lại hai khái niệm này trước khi tìm hiểu xem chúng kết hợp với nhau như thế nào để tạo ra một phương thức sao chép tối ưu nhằm mục đích làm giàu – phương thức Tiếp Thị Mạng Lưới.
Câu chuyện về người giúp việc không làm tiền bạc sinh sôi nảy nở.
Như chúng ta đã chỉ ra trước đây, tăng trưởng theo số mũ (còn được gọi là “cộng gộp lãi” và “khái niệm nhân đôi”) là một phương thức làm giàu đã có từ lâu mà những người giàu có vẫn tận dụng trọng suốt hàng nghin năm
Ngay cả trong kinh thánh Bible cũng nhận ra tầm quan trọng của việc tận dụng cộng gộp lãi, bằng chứng là câu chuyện của chưa Jesus về “ người giúp việc không làm tiền bạc sinh sôi nảy nở”. Câu chuyện như sau:
Người chủ của một gia sản lớn đang chuẩn bị đi công tác dài ngày. Ông ta gọi cho ba người giúp việc than cân đến và trao cho mỗi người một số tiền để cất giữ. Người giúp việc thứ nhất được trao năm đồng; người thứ 2 được hai đồng; và người thứ 3 được 1 đồng.
Người giúp việc thứ nhất và thứ 2 đầu tư số tiền mà người chủ giao cho họ, và khi người chủ trở về họ đã nhân đôi được sô tiền ban đàu và được người chủ khen ngợi vì sự khôn ngoan của họ.
Tuy nhiên, người giúp việc thứ 3 lại sợ mất tiền nên anh ta chôn tiền xuống đất. Anh ta trao trả lại một đồng duy nhất cho người chủ của mình, chẳng có thêm đồng nào hết. Người chủ trừng phạt anh ta vì anh ta đã không đầu tư tiền vào đâu đó và tức giận sa thải anh ta ngay lập tức.
Bắt tiền bạc của bạn phải tạo ra lợi nhuận cho bạn
Câu chuyện trên cho thấy tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định khôn ngoan và hiệu quả, cho dù đó là quyết định về mặt tài chính hay tinh thần đi chăng nữa. Sẽ là không đủ nếu chỉ may mắn có được cơ hội … tiền bạc… hay tài năng … năng lực …hoặc một tâm hồn. Vấn đề thực sự là bạn làm gì với những điều may mắn đó – dù là bạn chon chúng xuống đất, ta hãy nói như vậy, hay khôn ngoan đầu tư chúng để sinh sôi nảy nở.
Sức mạnh của sự tăng trưởng theo số mũ là quá rõ rang – bạn có thể bắt tiền bạc của mình phải nghe theo mình để bạn có thể nhân đôi … nhân đôi tiếp và nhân đôi đi nhân đôi lại số tiền của mình. Bằng cách cộng gộp lãi, tiền bạc của bạn phải phục tùng bạn, đem lại lợi nhuận cho bạn – ngay cả khi bạn đang ngủ! Einstein biết rõ ông ta đang nói cái gì khi gọi cộng gộp lãi là “ kỳ quan thứ 8 của thế giới”
Thời gian là một vấn đề
Tất nhiên là ở đây có một cái bẫy. Nếu không thì ai cũng sẽ bắt chước phương thức làm giàu theo số mũ này, và bất cứ ai trên thế giới cũng sẽ trở nên giàu có, đúng không các bạn? Có hai thách thức đối với cộng gộp lãi truyền thống – và đối với phần lớn chúng ta, đó là những THÁCH THỨC LỚN
Trước tiên, để đầu tư tiền bạc, chúng ta đều phải có thừa tiền sau khi đã chi trả các khoản cần thanh toán cho cuộc sống! Điều may mắn là, điều này lại hiếm khi xảy ra. Như lời một diễn viên hài đã từng nói, đúng là “Phần lớn mọi người chúng ta đều có QUÁ NHIỀU THÁNG trong tình trạng HẾT TIỀN” Người bình thường thật may mắn mới dành dụm được 100$/tháng – như thế nghĩa là 1.200$/năm, và số tiền này chẳng đủ nhiều để đầu tư.
Thứ hai là, việc làm cho tiền bạc của bạn sinh sôi nảy nở bằng cách cộng gộp lãi còn tốn thời gian – rất nhiều thời gian! Bạn có thể mất hơn 7 năm để 1.000$ tăng gấp đôi lên thành 2.000 $ nếu mức lãi suất trên thị trường chứng khoáng là 10%/năm. Khái niệm nhân đôi này tỏ ra không hấp dẫn lắm nếu bạn chỉ có vài nghin $ để đầu tư.
Thành thực mà nói, hầu hết mọi người đều quá bận rộn để làm giàu theo phương thức cộng gộp lãi. Nhưng nhờ vào Tiếp Thị Mạng Lưới, ngày nay có một phương thức kiểu như nhượng quyền kinh doanh, giúp bạn tự do và làm giàu theo số mũ trong vài tháng hoặc vài năm, thay vì hàng thập kỷ.
Phương thức này chính là câu trả lời
Do Tiếp Thị Mạng Lưới có khả năng nhân đôi nên đây là phương thức sao chép tối ưu nhằm mục đích làm giàu. Đây là một khái niệm kiểu như nhượng quyền kinh doanh và có thể thực hiện được, đồng thời loại trừ mọi rủi ro. Để thành công với Tiếp Thị Mạng Lưới, bạn không cần phải có một tài năng “siêu sao” như Tom Cruise hay Whitney Houston và cũng không nhất thiết phải là một thiên tài bẩm sinh – như Albert Einstein hay Bill Gates.
Không giống như ngành công nghiệp giải trí, Tiếp Thị Mạng Lưới KHÔNG được xây dựng dành cho một ngôi sao. Phương thức này được thiết kế hành cho những người bình thường, những người này, nhận được những kết quả bất ngờ, đột phá bằng cách làm theo một phương thức đã được chứng minh, sau đó hướng dẫn lại cho nhiều người khác làm giống như mình (Tiếp Thị Mạng Lưới được miêu tả là “ người bình thường làm ra nguồn thu nhập trên mức trung bình”).
Nhưng thay vì phải bỏ ra hàng trăm nghìn đô la cho việc mua quyền kinh doanh, bạn chỉ cần đầu tư vài trăm đôla để bắt đầu “ việc mua quyền kinh doanh” Tiếp Thị Mạng Lưới ! Đó là lý do tại sao một số chuyên gia lại gọi Tiếp Thị Mạng Lưới là “Phương thức nhượng quyền kinh doanh của tất cả mọi người”… và tại sao tôi lại gọi nó là “Phương thức nhượng quyền kinh doanh mang tính lựa chọn”
Làm theo kế hoạch phù hợp, đúng đắn
Điểm mấu chốt để xây dựng hệ thống nhượng quyền kinh doanh quy mô lớn, đem lại lợi nhuận và xây dựng hệ thống phân phối Tiếp Thị Mạng Lưới là như nhau – bạn cần phải tận dụng khả năng trời cho của mình vào vai trò một người sao chép thành thạo, một tài năng mà chúng ta đều nhất trí là bạn có rồi. Sự khác biệt duy nhất là, với hoạt động mạng lưới, bạn sẽ làm theo một phương thức kiểu như nhượng quyền kinh doanh giúp bạn làm giàu thực sự, khác hẳn với việc bắt chước theo lối mòn một công việc chỉ đem lại nguồn thu nhập tạm thời.
Khi bạn đầu tư tiền bạc vào việc mua quyền kinh doanh – hoặc là khi bạn đầu tư thời gian vào phương thức kinh doanh Tiếp Thị Mạng Lưới – cái mà bạn thực sự đang đầu tư chính là PHƯƠNG THỨC. Thay vì ngay từ đầu cố gắng xây dựng một doanh nghiệp kiếm được hàng tỷ đôla như MacDonald`s, chẳng phải việc làm theo bước chân thành công của họ sẽ hợp lý hơn hay sao?
Hơn bất cứ điều gì khác, cái mà Tập đoàn MacDonald`s đưa ra cho các cơ sở mua quyền kinh doanh của mình là một hệ thống goof-proof. Mọi người có thể cười nhạo tên trung tâm đào tạo hiện đại, có tên là Đại học Hamburger – nhưng tại trụ sở của MacDonald`s, việc đào tạo và giáo dục đều là những hoạt động NGHIÊM TÚC!
Để được MacDonald`s cấp quyền kinh doanh, bạn phải tham gia học tại Đại học Hamburger và học cách làm theo phương thức kinh doanh đã được chứng minh của họ… một phương thức kinh doanh được thực hiện như một thứ bùa mê trong gần 50 năm. Nếu bạn chưa sẵn sang làm theo phương thức kinh doanh này thì bạn sẽ không được cấp quyền kinh doanh. Thật đơn giản. Điều cuối cùng MacDonald`s muốn xảy ra là một cơ sở được cấp quyền kinh doanh bị làm ăn thua lỗ!
Nhượng quyền kinh doanh là phương thức chiến thắng
Tôi nghĩ chắc hẳn trong thập niên 80 và 90, nhượng quyền kinh doanh là khái niệm kinh doanh này vẫn đang nổi bật nhất trên thế giới – và hình thức kinh doanh này vẫn đang trong giai đoạn phát triển phi thường. Theo tạp chí Entrepreneur, năm 1996, 540.000 hoạt động nhượng quyền kinh doanh trên toàn thế giới đã tạo nên mức koanh thu bán hàng 758 tỷ đôla. ĐÚNG NHƯ VẬY – 758 TỶ $
Nghĩ tới việc chỉ mới 50 năm trước thôi, nhượng quyền kinh doanh còn bị coi là một trò gian lận, lừa bịp (và gần như bị Quốc hội Mỹ cấm), thì thật ngạc nhiên là ngày nay, phương thức kinh doanh này lại có tiếng tăm lớn đên như vậy.
Tiếp Thị Mạng Lưới khác như thế nào so với nhượng quyền kinh doanh
Các công ty tham gia vào phương thức Tiếp Thị Mạng Lưới đảm nhận vai trò tương tự như các cơ sở được cấp quyền kinh doanh làm ăn thành công. Công ty đứng đầu Tiếp Thị Mạng Lưới hỗ trợ “các cơ sở được cấp quyền kinh doanh” của mình (đúng hơn là các nhà phân phối) bằng cách đưa ra những sản phẩm có chất lượng và một hệ thống chìa khoá trao tay có kèm theo các tài liệu giáo dục và tiếp thị đã được thử nghiệm và chứng minh, chẳng hạn như sách giới thiệu, tờ rơi, băng hình,….
Hệ thống này là thứ quyết định đối với cả nhượng quyền kinh doanh và Tiếp Thị Mạng Lưới. Thành công của bạn tuỳ thuộc vào khả năng nhân đôi- chứ không phải đổi mới của bạn. Bạn càng giỏi sao chép hệ thống đã có sẵn thì bạn sẽ càng thành công.
Cho dù bạn gia nhập vào đội hình công ty hoạt động Tiếp Thị Mạng Lưới vào lúc nào, thì bạn vẫn luôn là người lãnh đạo công ty của riêng bạn… và mỗi nhà phân phối độc lập của bạn lại là lãnh đạo công ty của riêng họ. Đây đúng là một mạng lưới các Chủ tịch hội đồng quản trị.
Lợi thế của hoạt động mạng lưới so với nhượng quyền kinh doanh
Mặc dù nhượng quyền kinh doanh và hoạt động Mạng lưới đều là những phương thức kinh doanh sao chép, nhưng hoạt động mạng lưới lại được hưởng một số lợi thế quan trọng so với nhượng quyền kinh doanh. Chúng ta hãy xem bảng dưới đây để so sánh 2 phương thức sao chép đã được chứng minh này:
NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH | So với | TIẾP THỊ MẠNG LƯỚI |
Phí mua quyền kinh doanh trung bình là 85.000$ | ↔ | Khởi đầu với 500$ hoặc ít hơn |
Kiếm tiền theo thời gian (tăng trưởng tuyến tính) | ↔ | Thu nhập tăng theo số mũ |
BẠN TRẢ phí mua quyền kinh doanh 3-10%/tháng | ↔ | Công ty TRẢ CHO BẠN 3-28% tuỳ theo doanh số bán hàng của công ty bn |
Thuê và sa thải nhân viên | ↔ | Không phải thuê nhân viên |
Chi phí tăng theo quy mô tăng trưởng | ↔ | Kinh doanh tại nhà |
Thời gian chờ đợi là thời gian của bạn | ↔ | Quản lý thời gian của riêng bạn |
Bị giới hạn về phạm vi hoạt động | ↔ | Hoạt động trên phạm vi toàn quốc và toàn cầu |
Xây dựng ước mơ của người khác | ↔ | Xây dựng ước mơ của chính bạn |
Như bạn thấy đấy, Tiếp Thị Mạng Lưới sàng lọc được những điểm tối ưu nhất của nhượng quyền kinh doanh – khái niệm về phương thức nhân đôi và loại bỏ đi những điểm còn lại. Kết quả là, hoạt động mạng lưới đưa Tiếp Thị Mạng Lưới lên một cấp độ hoàn toàn mới, điều này giải thích tại sao một vài chuyên gia gọi Tiếp Thị Mạng Lưới là “bước tiếp theo trong quá trình phát triển của doanh nghiệp tự do”
Nhượng quyền kinh doanh với sự tăng trưởng theo số mũ
Cũng như bên được cấp quyền kinh doanh, mỗi nhà phân phối trong mạng lưới của bạn làm chủ công việc kinh doanh của riêng họ, phân phối sản phẩm và xây dựng một mạng lưới các nhà phân phối khác. Nhưng không giống bên được Tiếp Thị Mạng Lưới, bạn KHÔNG cần phải đóng vai trò là bên được cấp quyền kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn đóng vai trò là bên cấp quyền kinh doanh bằng cách hỗ trợ những người khác tham gia vào hoạt động kinh doanh của bạn và hướng dẫn họ bắt chước phương thức kinh doanh làm giàu đã được chứng minh.
Nói cách khác, bên được cấp quyền kinh doanh sẽ luôn bị gắn liền với sự tăng trưởng tuyến tính, cho dù họ có sở hữu bao nhiêu cơ sở được cấp quyền kinh doanh đi chăng nữa. Hãy để tôi giải thích bằng cách miêu tả 2 viễn cảnh sau
Trong viễn cảnh thứ nhất, giả sử bạn làm chủ sáu cơ sở được cấp quyền kinh doanh. Sơ đồ tăng trưởng tuyến tính hoạt động kinh doanh theo phương thức nhượng quyền kinh doanh của bạn sẽ trông như thế này:
(Tăng trưởng tuyến tính)
Dù bạn có thêm bao nhiêu cơ sở được cấp quyền kinh doanh đi chăng nữa, thì sự tăng trưởng sẽ luôn theo dạng tuyến tính. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ có thể kiếm được nhiều hơn tổng lợi nhuận của 6 cơ sở này cộng lại.
Trong viễn cảnh thứ 2, hãy giả định bạn điều hành một mạng lưới các nhà phân phối ngày càng mở rộng. Sau một khoảng thời gian, bạn đã hỗ trợ 6 nhà phân phối chủ chốt, và nhân đôi chính mình bằng cách dạy họ làm theo phương thức kinh doanh của bạn cũng lại bằng cách hỗ trợ cho 6 nhà phân phối chủ chốt khốt khác. Mỗi trong 6 nhà phân phối chủ chốt này bắt chước phương thức kinh doanh của bạn và hỗ trợ cho 6 nhà phân phối quan trọng khác, và mạng lưới cứ thế tiếp tục được hình thành. Dưới đây là sơ đồ tăng trưởng theo số mũ đối với phương thức kinh doanh Mạng lưới của bạn:
Như bạn có thể thấy rõ trên sơ đồ này, bằng cách hỗ trợ sáu nhà phân phối và hướng dẫn những nhà phân phối này làm theo những gì bạn đã làm trong tổ chức của bạn, bạn sẽ chia hàng trăm các “Cơ sở được cấp quyền kinh doanh mang tính lựa chọn” (chứ không chỉ là sáu cơ sở truyền thống) thành nhiều cấp độ khác nhau. Và đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi! Khi khái niệm nhân đôi về tăng trưởng theo số mũ bắt đầu phát huy hiệu quả, thì sự tăng trưởng sẽ bùng nổ rất nhanh. Với sức mạnh của tăng trưởng theo số mũ, một số người điều hành Tiếp Thị Mạng Lưới có số lượng các công ty tổ chức dưới quyền lên tới hàng nghìn – thậm chí là hàng trăm nghìn!
Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ kiếm được một số lượng tiền hoa hồng cực lớn tính theo lượng sản phẩm bán buôn do các nhà phân phối này đem lại. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, một số người điều hành Tiếp Thị Mạng Lưới có thể sống một cuộc đời giàu có và nổi tiếng.
Bạn được trả tiền cho việc giới thiệu
Tất cả chúng ta đều biết loại hình quảng cáo hữu hiệu nhất là quảng bá truyền miệng, đúng vậy không các bạn? Truyền miệng là việc mà chúng ta làm suốt ngày rồi. Nếu chúng ta xem một bộ phim hay như Forrest Gump, chúng ta giới thiệu bộ phim đó với bạn bè mình. Nhưng chúng ta có được trả tiền nếu bạn bè chúng ta đi xem bộ phim đó không? KHÔNG, tất nhiên là không rồi!
Việc giới thiệu một nhà hàng hay cũng vậy. Chúng ta về kể với bạn bè và gia đình mình nếu chúng ta ăn ở một nhà hang tuyệt vời – nhưng liệu chủ nhà hàng có thưởng hoa hồng cho chúng ta theo số tiền ăn tối mà bạn bè chúng ta trả khi ăn ở đó hay không? KHÔNG ĐÂU!
Trong Tiếp Thị Mạng Lưới, dù thế nào đi nữa bạn cũng được trả hoa hồng cho việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mà bạn sử dụng và giới thiệu. Đó là tình thế hai bên cùng có lợi và đó là loại hình tiếp thị hiệu quả và phù hợp với luân thường đạo lý nhất trên thế giới này.
Tiếp thị mạng lưới hoạt động như thế nào
Bạn biết đấy, McĐonal`s không khởi nghiệp với nhiều nhà hàng trị giá hơn 20.000$ trên toàn thế giới. Họ khởi đầu chỉ với một nhà hàng duy nhất – và sau đó mở một nhà hàng khác cũng giống như nhà hàng đầu tiên. Và đó là cách bạn có thể bắt đầu sự tăng trưởng theo số mũ với Tiếp Thị Mạng Lưới – bạn bắt đầu với chính bạn và một người khác nữa thôi.
Bạn có nghĩ rằng mỗi tháng bạn có thể tìm thấy một người tham gia vào mạng lưới kinh doanh của mình không? Chỉ là tìm một đối tác thích được tự do hơn, được mọi người thừa nhận hơn, hạnh phúc, vui vẻ hơn và an toàn hơn về mặt tài chính … một đối tác muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của mình và của gia đình mình?
Mỗi tháng một người phù hợp – đó là tất cả những gì cần có!
Làm thế nào mà mỗi tháng một người có thể tăng lên thành 4.096 người?
Khi “hỗ trợ” một người tham gia vào Mạng lưới của bạn, bạn sẽ trở thành người đào tạo anh hoặc chị ta. Bạn không cần phải tập trung hết nỗ lực của bạn vào việc bán các sản phẩm của công ty bạn. Bạn phải hướng dẫn người mới này sao chép phương thức kinh doanh một cách hiệu quả.
Bây giờ đến tháng thứ 2, bạn hướng dẫn người mới tìm thấy đầu tiên của bạn cách bắt chước những gì bạn đã làm và hỗ trợ một người, trong khi chính bạn lại hỗ trợ người khác. Như thế, đến cuối tháng thứ 2, đích than bạn đã hỗ trợ được 2 người, và người đầu tiên của bạn cũng hỗ trợ được một người. Bây giờ bạn có một nhóm bốn người – bạn và ba người khác nữa, đúng không ạ?
Sau đó, bạn tiếp tục bắt chước phương thức kinh doanh thành công của người hỗ trợ bạn, đồng thời hướng dẫn những đối tác mới của bạn cũng làm theo bạn trong tháng thứ 3, 4,5 … và đến cuối năm đầu tiên, đích than bạn đã hỗ trợ được 12 người – mỗi tháng 1 người. và mỗi trong số 12 người này cũng đã hỗ trợ được mỗi tháng một người nữa… và cứ như thế.
Bây giờ, cuối một năm, chúng ta hãy xem sức mạnh to lớn của sự tăng trưởng theo số mũ kết hợp với một khái niệm đơn giản, có thể nhân đôi được, kiểu như nhượng quyền kinh doanh – khái niệm có tên là Tiếp Thị Mạng Lưới làm hoạt động kinh doanh của bạn phát triển bùng nổ như thế nào:
Bằng việc hỗ trợ chỉ mỗi người một tháng – và bằng việc để mỗi người này làm theo những nỗ lực của bạn, tiếp tục hỗ trợ mỗi người khác một tháng – đến khi kết thúc 12 tháng thì tổ chức của bạn sẽ có 4.096 cơ sở kinh doanh độc lập dưới dạng các cơ sở được cấp quyền kinh doanh mang tính lựa chọn!
Đây mới là phần thực sự thú vị – công ty trả cho bạn một mức phần trăm nhất định theo doanh số bán hàng của tổ chức. Nếu công ty điều hành Tiếp Thị Mạng Lưới chỉ trả 3- 28% hoa hồng bán hàng thì bạn cũng đã kiếm được từ 12.000 – 20.000 $ mỗi tháng hoặc nhiều hơn thế nữa !
Các bạn ạ, đó chính là CÁCH SAO CHÉP PHƯƠNG THỨC LÀM GIÀU CỦA CHÍNH BẠN!
Những thực tế không thể chối cãi về tiếp thị mạng lưới
Chúng ta đã nói đã nói rất nhiều về mặt lý thuyết của Tiếp Thị Mạng Lưới. Bây giờ, chúng ta hãy xem một vài thực tế phương thức kinh doanh năng động này. Trước tiên, Tiếp Thị Mạng Lưới, cũng như nhượng quyền kinh doanh, là một phương thức đã có từ 50 năm trước. Đó là một phương pháp phân phối sản phẩm và dịch vụ hiệu quả từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Ngày nay, Tiếp Thị Mạng Lưới là một phương thức kinh doanh được thực hiện tại 125 quốc gia, và trên thế giới, khoảng 20 triệu người là các nhà phân phối độc lập với một công ty tham gia vào hoạt động Mạng lưới.
Theo bước chân người lãnh đạo
Khi đánh giá bất cứ phương thức kinh doanh nào, bạn cần nhìn vào người lãnh đạo vì sự thành công của người lãnh đạo cũng chính là sự thành công của cả nhóm: công ty Microsoft sản xuất phần mềm máy tính… Coca-Cola sản xuất nước giải khát không chứa cồn… Cả hai công ty này đều đưa hoạt động kinh doanh của mình đi theo chu kỳ tăng trưởng phi thường.
Trong Tiếp Thị Mạng Lưới, không còn nghi ngờ gì nữa, người dẫn đầu phương thức kinh doanh này chính là Tập đoàn Amway ở Michigan. Amway có hơn 2,5 triệu nhà phân phối mới tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh số bán hàng tại nước ngoài chiếm tới 2 phần 3 tổng doanh số bán hàng của Amway. Amway Nhật Bản là công ty nước ngoài có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Nhật Bản, chỉ đứng thứ hai về quy mô và lợi nhuận sau Coca-Cola. Trên toàn thế giới, Amway tạo ra 5,3 tỷ $ năm 1994; 6,3 tỷ $ năm 1995; 6,8 tỷ $ năm 1996 và hiện nay đang tăng trưởng với tốc độ 19%/ năm – có nghĩa là tăng hơn 1 tỷ $/năm!
Amway lớn đến như thế nào? Trong ngành công nghiệp sản phẩm cá nhân và gia đình, Amway xếp thứ 2 sau Protor&Gamble về doanh thu hàng năm – và vượt cả hai quán quân là Fortune 500 là Colgate-Pamolive và Johnson & Johnson
Thật rõ rang là – Tiếp Thị Mạng Lưới không còn là một lý thuyết nữa. Đây không còn là điều cần bàn cãi. Ngày nay, Tiếp Thị Mạng Lưới đã chiếm vị thế 20 năm trước của nhượng quyền kinh doanh – đây là một “phương thức nhượng quyền kinh doanh của con người”, đem lại sự tăng trưởng theo số mũ, và chỉ mới đang bắt đầu giai đoạn tăng trưởng đỉnh điểm của nó mà thôi!
Phát triển rất nhanh
Phương thức này đã phát triển một cách kỳ lạ trong vài năm vừa qua. Khi lần đầu tiên tôi viết về phương thức kinh doanh này vào đầu thập niên 90, hoạt động Mạng lưới là một hoạt động kinh doanh tạo ra 20 tỷ đô la mỗi năm. Kể từ hồi đó, phương thức kinh doanh này tăng lên với tốc độ 10%/năm và đạt doanh số bán hàng 100 tỷ $ trên toàn thế giới vào năm 1996. Và những tin tức tốt lành nhất về SỰ PHÁT TRIỂN NHANH CHÓNG vẫn còn ở trước mắt chúng ta.