Thực hiện Kế hoạch số 193/KH-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2021 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về triển khai Quyết định số 1157/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Kế hoạch số 212/KH-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2022 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động số 47-CTr/TU ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Kế hoạch số 85/KH-SCT ngày 10/7/2024 của Sở Công Thương về việc tổ chức Hội nghị, tập huấn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024.
Sở Công thương trân trọng kính mời Quý Cơ quan, đơn vị tham dự Hội nghị – Tập huấn liên quan đến các hoạt động bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng năm 2024, cụ thể như sau:
I, Hội nghị: Triển khai các văn bản chính sách pháp luật về hoạt động bảo vệ người tiêu dùng năm 2024
- Thời gian: từ 08 giờ 30 phút đến 11giờ 30 phút, ngày 25 tháng 07 năm 2024 (Sáng thứ Năm)
- Địa điểm: Hội trường lầu 7 – VCCI Bà Rịa – Vũng Tàu, 155 Nguyễn Thái Học, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu
- Nội dung:
-
- Một số nội dung cần lưu ý trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15, hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2024;
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/05/2024 quy định chi tiết một số điều của luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thời gian: từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 15 phút, ngày 25 tháng 07 năm 2024 (Chiều thứ Năm)
- Địa điểm: Hội trường lầu 7 – VCCI Bà Rịa – Vũng Tàu; 155 Nguyễn Thái Học, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu
- Nội dung:
-
- Những vấn đề cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng;
- Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng;
- Các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra.
- Quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong đó đi sâu vào trách nhiệm của UBND cấp Xã, Phường, Thị trấn đối với công tác bảo công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Vai trò của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kinh nghiệm áp dụng trong thực tiễn.
Sở Công Thương trân trọng đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, địa phương quan tâm bố trí thời gian, cử đại biểu lãnh đạo và chuyên viên đến tham dự đầy đủ, đúng thời gian để Hội nghị đạt kết quả tốt./
Nội dung Chương trình: Download nội dung
Đăng ký: Truy cập tại đây