Kính gửi: Ban Lãnh đạo Quý Đơn vị/Doanh nghiệp
Triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP về việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, trong khuôn khổ “Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát huy nội lực, phát triển và đa dạng hóa thị trường nguyên liệu phục vụ sản xuất và xuất khẩu góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” với mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp trong nước các thông tin, danh mục sản phẩm và thị trường xuất khẩu tiềm năng, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm đối tác kinh doanh nước ngoài, VCCI sẽ phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương Việt Nam dự kiến tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến”, cụ thể như sau:
– Thời gian: 01 buổi sang Thứ Ba, ngày 13/12/2016 (Từ 8h 00 – 11h 30)
– Địa điểm: Hội trường VCCI Vũng Tàu, Số 155 Nguyễn Thái Học, P7, Vũng Tàu
– Hình thức tập huấn: các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ trực tuyến của ITC (Trung tâm thương mại quốc tế) như Bản đồ thương mại (Trade map), Tiếp cận thị trường (Market Access map), Bản đồ tiêu chuẩn (Standards map), …..
– Kết quả dự kiến: Cung cấp cho học viên kỹ năng phân tích thị trường và khai thác thông tin xuất khẩu, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng, từ đó xây dựng chiến lược xuất khẩu đúng hướng và hiệu quả.
– Chi phí tham dự khóa tập huấn: Miễn phí.
Lưu ý: Đề nghị doanh nghiệp mang theo máy tính xách tay để thực hành.
Doanh nghiệp có nhu cầu tham dự khóa tập huấn vui lòng điền thông tin vào Phiếu đăng ký tham dự gửi kèm và fax/email lại cho Ban Tổ chức trước ngày 13/12/2016
Mọi thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ: Phòng Hội viên và Đào tạo
Tel: 0643 582 710; Fax: 0643 859 651
Ms Trường An: 0932 696790; Email: [email protected]
Trân trọng cám ơn sự hợp tác của Quý Đơn vị/Doanh nghiệp.
Nội dung Khóa tập huấn
Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến
Bài trình bày: Bản đồ thương mại
– Phân tích nhu cầu thế giới đối với một sản phẩm cụ thể xem xét các chỉ số thương mại (bao gồm cả kích thước của hàng nhập khẩu, tính năng động của thị trường, tăng trưởng tuyệt đối của hàng nhập khẩu, giá trị đơn vị …)
– Phân tích các hoạt động thương mại cụ thể của quốc gia, xác định các đối thủ cạnh tranh chính và khám phá những cơ hội tiềm năng đa dạng hóa thị trường.
Phiên thực hành: bài tập về Bản đồ Thương mại
– Phân tích về xu hướng thị trường và điều kiện tiếp cận thị trường cho các công ty xuất khẩu từ châu Á đến, ví dụ như, EU, Mỹ và Australia..
Bài trình bày: Bản đồ Tiếp cận Thị trường
– Phân tích các điều kiện tiếp cận thị trường để xâm nhập thị trường đích (thuế quan, hạn ngạch, định mức …)
– Tiêu chuẩn kỹ thuật, quy tắc và các quy định đối với các lĩnh vực cụ thể để nhập vào thị trường EU
Bài trình bày: Bản đồ Tiêu chuẩn
– Phân tích các tiêu chuẩn chứng nhận sản phẩm và yêu cầu phát triển bền vững đối với hàng xuất khẩu của các sản phẩm và dịch vụ từ châu Á;
– Phân tích các tiêu chuẩn phạm vi và tiếp cận thị trường đích cụ thể, xác định các lựa chọn thay thế, và khám phá những cơ hội tiềm năng cho xuất khẩu đa dạng hóa.