• Gia nhập Hội viên
  • Sitemap
Thứ Sáu, 9 Tháng Năm, 2025
VCCI BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Advertisement
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
    • Chức năng Nhiệm vụ
    • Điều lệ
    • Liên kết
  • Tin Tức
    • Tin VCCI Việt Nam
    • Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Hoạt động
    • Sự kiện
    • Các Khóa Đào Tạo
      • Kế Hoạch Đào Tạo
    • Pháp Chế
      • Quan Hệ Lao Động
      • Xuất xứ hàng hóa
      • Các Hiệp Định Thương Mại Tự Do
    • Hỗ Trợ Doanh Nghiệp
      • Dự Án Start-up
      • Sàn giao dịch bất động sản
  • Hội Viên
    • Quyền lợi & Nghĩa vụ
    • Đăng ký hội viên
    • Danh Sách Doanh Nghiệp
    • Hoạt động – kết nối
    • Đơn Gia Nhập – Điều Lệ – Hội Phí
  • Xúc Tiến TM Đầu Tư
  • Doanh Nhân – Doanh Nghiệp
  • Truyền thông
Không có kết quả
Xem toàn bộ Kết quả
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
    • Chức năng Nhiệm vụ
    • Điều lệ
    • Liên kết
  • Tin Tức
    • Tin VCCI Việt Nam
    • Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Hoạt động
    • Sự kiện
    • Các Khóa Đào Tạo
      • Kế Hoạch Đào Tạo
    • Pháp Chế
      • Quan Hệ Lao Động
      • Xuất xứ hàng hóa
      • Các Hiệp Định Thương Mại Tự Do
    • Hỗ Trợ Doanh Nghiệp
      • Dự Án Start-up
      • Sàn giao dịch bất động sản
  • Hội Viên
    • Quyền lợi & Nghĩa vụ
    • Đăng ký hội viên
    • Danh Sách Doanh Nghiệp
    • Hoạt động – kết nối
    • Đơn Gia Nhập – Điều Lệ – Hội Phí
  • Xúc Tiến TM Đầu Tư
  • Doanh Nhân – Doanh Nghiệp
  • Truyền thông
Không có kết quả
Xem toàn bộ Kết quả
VCCI BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Không có kết quả
Xem toàn bộ Kết quả
Trang chủ Doanh Nhân - Doanh Nghiệp

Đầu tư nhận diện thương hiệu để xuất khẩu bền vững

16/08/2024
trong Doanh Nhân - Doanh Nghiệp, Tin Tức
Reading Time: 5 mins read
Đầu tư nhận diện thương hiệu để xuất khẩu bền vững

Trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt nhiều nhưng chủ yếu là “made in VietNam”, còn thương hiệu thuộc về doanh nghiệp ngoại.

Theo Bộ Công Thương, khoảng 70% – 80% tổng sản lượng hàng hóa Việt Nam là xuất thô, xuất khẩu qua trung gian hoặc gia công cho thương hiệu nước ngoài. Rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình, ngay cả các ngành xuất khẩu chủ lực của cả nước.

Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tuy nhiều nhưng chủ yếu đóng vai trò là “made in VietNam”, còn việc xây dựng thương hiệu là của doanh nghiệp ngoại. Vì vậy, xây dựng thương hiệu xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông sản chủ lực đóng vai trò quan trọng.


Hàng hoá Việt tuy có mặt nhiều trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu nhưng việc xây dựng thương hiệu riêng còn khó khăn (ảnh minh hoạ)

Đây cũng là một trong những yêu cầu được đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhấn mạnh nhằm nâng cao giá trị hàng hoá, mở rộng thị trường cũng như đảm bảo xuất khẩu bền vững.

Tại các thị trường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam tại châu Á – châu Phi, ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, cơ hội để Việt Nam gia tăng thị phần là rất lớn. Còn nhiều thị trường tiềm năng, thị trường ngách để các doanh nghiệp khai thác.

Chẳng hạn, tại Nam Á còn thị trường đông dân, nhiều tiềm năng như Banglades, Pakistan; Trung Đông, hay Nam Phi, Ai Cập… Ngay cả trong những nước ASEAN vẫn còn thị trường nhiều tiềm năng như Singapore, Malaysia, Indonexia, Miama.

Ngoài ra, không thể không kể đến các thị trường có sức mua rất lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay thị trường Trung Quốc rộng lớn cần tiếp tục khai thác thế mạnh. Riêng thị trường Trung Quốc đã mở cửa chính ngạch cho 12 loại rau quả của Việt Nam cùng một số mặt hàng khác như tổ yến, thạch đen, bột cá, sữa và thuỷ sản các loại. Hai nước đang xúc tiến ký tiếp Nghị định thư mới về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh và dừa tươi nên các địa phương, doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch xuất khẩu với những mặt hàng này.


Thương hiệu riêng của một sản phẩm gạo Việt Nam xuất khẩu và tiêu thụ tại Pháp

Những cơ hội tiếp tục mở ra, trong một số vấn đề được đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi lưu tâm có câu chuyện liên quan đến việc nhận diện và thương hiệu. Theo đó, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương cần hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho nông sản Việt tại các thị trường nhập khẩu chính hoặc thị trường tiềm năng có nhu cầu phát triển để nâng cao giá trị xuất khẩu, nhận diện thương hiệu, sức cạnh tranh của sản phẩm, qua đó xuất khẩu bài bản và bền vững hơn.

Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần nỗ lực hoàn thiện bộ nhận diện sản phẩm và các điểm tiếp xúc thương hiệu; xây dựng thương hiệu gắn chặt với quản trị thương hiệu. Gắn liền với việc xây dựng thương hiệu là đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, giá thành, thoả mãn thị hiếu đa dạng, khắt khe tại các thị trường nhập khẩu; tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, xây dựng niềm tin thương hiệu bằng chất lượng, giá trị sản phẩm.

Quan trọng hơn, để giữ thị trường và tiếp tục phát triển thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu cho hàng hoá xuất khẩu nói chung và nông sản, thực phẩm chế biến nói riêng, đại diện Vụ Thị trường châu Á – châu Phi cũng kiến nghị cơ quan chức năng tại địa phương tăng cường quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, thực hiện nghiêm quy định về mã số vùng trồng…

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Chia sẻTweet
Bài trước

Sửa thuế để hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và doanh nghiệp

Bài tiếp

Việt Nam kiên trì để được công nhận nền kinh tế thị trường

Liên quan bài viết

LỄ RA MẮT “TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025
Bà Rịa - Vũng Tàu

CẬP NHẬT ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ RA MẮT ““TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa
Doanh Nhân - Doanh Nghiệp

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa

PCI 2024: 9 xu hướng điều hành kinh tế cấp tỉnh
Doanh Nhân - Doanh Nghiệp

PCI 2024: 9 xu hướng điều hành kinh tế cấp tỉnh

PCI 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của các địa phương
Doanh Nhân - Doanh Nghiệp

PCI 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của các địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu lọt Top 5 cả nước về chất lượng điều hành kinh tế
Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa-Vũng Tàu lọt Top 5 cả nước về chất lượng điều hành kinh tế

LỄ RA MẮT “TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025
Bà Rịa - Vũng Tàu

LỄ RA MẮT “TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025

Bài tiếp
Việt Nam kiên trì để được công nhận nền kinh tế thị trường

Việt Nam kiên trì để được công nhận nền kinh tế thị trường

NÊN XEM

LỄ RA MẮT “TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025

CẬP NHẬT ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC LỄ RA MẮT ““TỔ CHUYÊN GIA GÓP Ý CHÍNH SÁCH VÀ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP” – NGÀY 16/05/2025

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa

Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa

XEM NHIỀU NHẤT

  • Bản tin PCI 2019 Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

    Bản tin PCI 2019 Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

    0 chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Đăng ký Đoàn công tác đi Trường Sa

    0 chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam lọt Top 10 thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

    0 chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Khóa đào tạo Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và chốt Sale thành công tổ chức ngày 29-30/10/2019

    0 chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Cái nhìn toàn diện về kinh tế 2 miền Nam Bắc Việt Nam chuyển biến ra sao qua 3 thập kỷ.

    0 chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
VCCI BÀ RỊA – VŨNG TÀU

LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
CHI NHÁNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

- Địa chỉ: 155 Nguyễn Thái Học, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu
- Số điện thoại: 0254.3852710; Fax: 0254.3859651

▪ Website: https://vccivungtau.vn/
▪ Facebook: https://lnkd.in/gXTWzbSX
▪ Linkedin: https://lnkd.in/gtQ7nXKT
▪ Zalo OA: https://lnkd.in/gKqxa-DS

Chuyên mục

  • Bài viết
  • Danh Sách Doanh Nghiệp
  • Doanh Nhân – Doanh Nghiệp
  • Hoạt động
    • Các Khóa Đào Tạo
    • Hỗ Trợ Doanh Nghiệp
      • Dự Án Start-up
      • Sàn giao dịch bất động sản
    • Pháp Chế
      • Các Hiệp Định Thương Mại Tự Do
      • Xuất xứ hàng hóa
    • Sự kiện sắp tới
    • Thị trường
  • Hội Viên
    • Đơn Gia Nhập – Điều Lệ – Hội Phí
  • Hội Đồng Doanh Nhân Nữ Khu Vực Miền Đông Nam Bộ
    • Bà Rịa Vũng Tàu
  • HĐ DN Nữ VCCI
  • Kế Hoạch Đào Tạo
  • Quan Hệ Lao Động
  • Quan Hệ Quốc Tế
    • Các Hiệp Định Thương Mại
    • Quan Hệ Các Quốc Gia Và Vùng Lãnh Thổ
    • Xúc Tiến TM Đầu Tư
  • Tin Tức
    • Bà Rịa – Vũng Tàu
    • Tin VCCI Việt Nam
  • Tuyển dụng
  • VCCI Bình Thuận
Không có kết quả
Xem toàn bộ Kết quả
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • LIÊN ĐOÀN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VCCI)
    • Chức năng Nhiệm vụ
    • Điều lệ
    • Liên kết
  • Tin Tức
    • Tin VCCI Việt Nam
    • Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Hoạt động
    • Sự kiện
    • Các Khóa Đào Tạo
      • Kế Hoạch Đào Tạo
    • Pháp Chế
      • Quan Hệ Lao Động
      • Xuất xứ hàng hóa
      • Các Hiệp Định Thương Mại Tự Do
    • Hỗ Trợ Doanh Nghiệp
      • Dự Án Start-up
      • Sàn giao dịch bất động sản
  • Hội Viên
    • Quyền lợi & Nghĩa vụ
    • Đăng ký hội viên
    • Danh Sách Doanh Nghiệp
    • Hoạt động – kết nối
    • Đơn Gia Nhập – Điều Lệ – Hội Phí
  • Xúc Tiến TM Đầu Tư
  • Doanh Nhân – Doanh Nghiệp
  • Truyền thông

© 2006-2019 VCCI VŨNG TÀU - Xây dựng Phát triển XH.